Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

Thực hiện Kế hoạch số 8674/KH-BCT ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việctriển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, với chủ đề năm 2021“Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”. Ngày 08 tháng 10 năm 2021, Sở Công Thương đã phối hợp UBND huyện Chợ Mới tổ chức lớp tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên địa bàn huyện Chợ Mới cho các học viên là đại diện UBND các xã, thị trấn; đại diện các Ban/Tổ quản lý chợ; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Tại buổi tập huấn, Sở Công Thương đã triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Chỉ thị số 30/CT-TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định hiện hành của Trung ương, của Tỉnh về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trao đổi, hỏi đáp một số tình huống thực tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; triển khai các quy định hiện hành về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chuyên đề về hàng thật, hàng giả và tác hại việc sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, xã hội đối với người tiêu dùng.

Qua buổi tập huấn, học viên đã được báo cáo viên truyền đạt những kiến thức về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian qua, định hướng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, các kinh nghiệm, kiến thức tiêu dùng thực tế và giải đáp những thắc mắc để nâng cao chất lượng thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)

 

 


Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

004322
Views Today : 1
Views This Month : 709
Views This Year : 4979
Total views : 13747
Language
Skip to content