Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Trong những năm qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã từng bước hình thành nét đẹp văn hoá trong sản xuất, sử dụng hàng hoá thương hiệu Việt của đông đảo người dân trong tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần động viên, khuyến khích người thân, bạn bè ưu tiên sử dụng hàng Việt thay vì những mặt hàng nhập ngoại. Để có thể phát triển hàng Việt một cách bền vững, toàn thể nhân dân hãy trở thành người tiêu dùng thông thái; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong tỉnh cần chú trọng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện các cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc sử dụng hàng Việt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là  góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Thực hiện Quyết định số 1626/QĐ-UBND ngày 08 tháng 9 năm 2020 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc phê duyệt danh mục đề án, nhiệm vụ Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Kạn năm 2021. Từ ngày 09/03/2021, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức đợt Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng trên địa bàn huyện Chợ Đồn, huyện Chợ Mới và huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Cửa hàng Htx nông nghiệp huyền hân

Trung tâm đang thực hiện tuyên truyền bằng hình thức xe ô tô có gắn loa cổ động trên các trục đường chính, đường liên xã; treo băng zôn trên các ngả đường với các khẩu hiệu: Toàn dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phát triển bền vững và phồn vinh của đất nước; Nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Ngày 12/03/2021, phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Bắc Kạn đi ghi hình và  phỏng vấn tại Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà, HTX nông nghiệp sạch Huyền Hân, Siêu thị BK Mart Bắc Kạn và Siêu thị Vinmart để làm phóng sự sẽ được phát trong tháng 3 này. Đồng thời cũng đã cung cấp thông tin cho Báo Bắc Kạn viết bài đăng trên số báo ngày 12/03 và ngày 15/03 với tiêu đề “Kinh doanh có trách nhiệm, tiêu dùng bền vững” và “Phát huy trách nhiệm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hiện tại, Trung tâm vẫn đang tiếp tục thực hiện để hoàn thành các nội dung trong đợt tuyên truyền này và sẽ kết thúc vào cuối tháng 03/2021./.

                                                          Hoàng Loan – TTKC




Chia sẻ :

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

View Counter

004386
Views Today : 22
Views This Month : 92
Views This Year : 5143
Total views : 13911
Language
Skip to content